Biện pháp phòng ngừa vô sinh ở nữ giới

Mất đi quyền làm mẹ là một trong những vấn đề được nhiều phụ nữ quan tâm hiện tại. Bệnh lý này nguy hiểm nghiêm trọng tới quyền làm mẹ, hạnh phúc gia đình của chị em. Vậy, làm thế nào để tránh bệnh mất đi khả năng sinh sản? Dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa mất đi khả năng sinh sản mà phụ nữ cần hiểu.



Giải pháp phòng ngừa vô sinh ở phụ nữ giới

- Giảm những tiểu phẫu phụ khoa, lưu ý giữ vệ sinh bộ phận sinh sản là một trong những cách ngăn ngừa chứng vô sinh ở phụ nữ giới. lúc những bạn nữ tiến hành tiểu phẫu phụ khoa, nhất định phải đảm bảo tốt công tác vô trùng tiêu độc để phòng ngừa sự nhiễm trùng. các bác sĩ cho biết, tiểu phẫu nong cổ tử cung và nạo phá thai,...đều dễ dàng xảy ra trạng thái tắc dính cổ tử cung hoặc kinh nguyệt bị rối loạn. các cảnh tượng này đều nguy hại xấu tới sức khỏe sinh sản của nữ giới.

- Quan tâm đến tâm trạng, phòng tránh căng thẳng. Quan hệ cha mẹ với con cái là niềm hy vọng của mọi người, nhưng trong lòng hoang mang thì sẽ có tác hại đến sự thụ thai. Đặc biệt là đối với các chị em lớn tuổi hoặc lấy chồng vài năm mà chưa có con thì sẽ càng lo âu hơn, từ ấy sẽ gây chướng ngại cho vai trò của hoc-mon và gây nên hiện trạng vô sinh.

- Quan tâm tự bảo vệ chính bản thân mình cũng là một trong số cách để hạn chế chứng mất đi quyền làm mẹ. Đối với những người làm những công việc đặc biệt chẳng hạn như : tiếp xúc với chất phóng xạ, làm việc ở môi trường có nhiệt độ cao thì phải áp dụng các biện pháp bảo vệ mình để tránh nguy hiểm tới sức khỏe chính bản thân mình.

- Sinh hoạt tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng để ngăn ngừa lây lan những bệnh qua đường tình dục gây tác động nguy hiểm đến khả năng sinh nở.

- Không thể quá lạm dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp hoặc áp dụng các phương pháp ngừa thai quá lâu vì nó có thể tác động xấu đến hoạt động của bộ phận sinh sản.

- Khám sản phụ khoa theo định kỳ để kịp thời phát hiện những dấu hiệu của bệnh vô sinh và có phương pháp điều trị kịp thời, hiệu quả.

Trên đây là một số biện pháp giúp bạn nữ phòng ngừa bệnh mất đi khả năng sinh sản hiệu quả.


0 Response to "Biện pháp phòng ngừa vô sinh ở nữ giới"

Đăng nhận xét