Cách tính ngày rụng trứng để mang thai

Để làm tăng khả năng thụ thai thì việc xác định ngày rụng trứng có vai trò hết sức quan trọng. Vậy, cách tính ngày rụng trứng để mang bầu như thế nào? những thông tin được giải đáp trong bài viết dưới đây sẽ giúp chị em phụ nữ nắm rõ vấn đề trên.



Cách tính ngày rụng trứng để mang thai

Bình thường, một chu kì kinh thông thường sẽ kéo dài khoảng 28 – 32 ngày. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp kéo dài tới 35 -40 ngày. Đối với những người có chu kì hàng tháng khác biệt, chị em phụ nữ nên theo dõi 3-4 tháng để biết xác thực chu kỳ của mình kéo dài bao nhiêu ngày.

Việc hoạt động tình dục càng sát với thời kì rụng trứng càng làm tăng thời cơ mang bầu. Nếu bạn nữ để mất thời điểm vàng này thì cánh cửa để tinh trùng đến được với trứng sẽ đóng lại cho tới tận tháng sau đó. do vậy, việc tính toán đúng thời điểm đóng một vai trò hết sức quan trọng. ấy là chiếc chìa khóa để mở ra cánh cửa của quá trình thụ tinh.thời điểm để tinh trùng gặp trứng tốt nhất là trong vòng 4-6 giờ sau khi trứng rụng.

Chị em phụ nữ có thể tính ngày rụng trứng để mang bầu dựa vào một vài triệu chứng như:

- Thân nhiệt tăng: vào giai đoạn rụng trứng, thân nhiệt của bạn nữ thường cao hơn các ngày thường, do sự tăng lên của nội tiết tố progesterone. vì vậy, dùng cách đo nhiệt độ thể trạng cũng giúp bạn xác định được thời điểm trứng rụng.

- Chất nhầy mà cổ tử cung sản sinh ra đổi thay trong suốt chu kì nguyệt san của bạn. những ngày thường ngày, chất nhầy rất dính, thường có màu vàng nhẹ. nhưng bên cạnh đó, khi bước vào giai đoạn rụng trứng, chất này này sẽ mỏng, trơn và mờ hơn, có độ co giãn như lòng trắng trứng gà, dễ dàng nhận biết. những ngày này, lượng chất nhày tiết ra cũng nhiều hơn thông thường.


Đối với các trường hợp chu kỳ nguyệt san đều đặn thì sử dụng cách tính này sẽ giúp bạn nữ gia nguy cơ cao đậu thai. nhưng bên cạnh đó, với những trường hợp chu kỳ rối loạn kinh nguyệt, không đều thì cách tính này sẽ có tỉ lệ thành công thấp hơn và phải áp dụng giải pháp khác. Tốt nhất nữ giới nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để có biện pháp làm tăng khả năng sinh sản đúng cách.

0 Response to "Cách tính ngày rụng trứng để mang thai"

Đăng nhận xét