Giang mai có bị tái phát không?

Bệnh giang mai là mội bệnh lây lan qua đường tình dục do một loại vi sinh vật có dạng hình xoắn giống như lò xo hay còn gọi là xoắn khuẩn giang mai Treponema pallidum xảy ra. Đây là bệnh vô cùng tác động nguy hiểm do bệnh có khả năng kéo dài suốt đời nếu không được chữa trị kịp thời và điều trị đúng cách, bệnh nhiều khi không có các dấu hiệu rõ ràng hoặc có khi dấu hiệu rầm rộ qua các biểu hiện lâm sàng. Vậy Bệnh giang mai có bị tái phát không?



Giang mai có tái nhiễm không?

Sau lúc được phát hiện và điệu trị một vài bệnh nhân vẫn bị quay lại các biểu hiện của giang mai bị ở mức độ nặng hơn. bệnh giang mai giai đoạn tái nhiễm này sẽ có những biểu hiện như:

- Gôm bệnh giang mai: là những khối u sùi. thời điểm này thương tổn thường ăn sâu, trú ngụ vào lớp tổ chức da, cơ, xương. Ban đầu gôm rất chắc và cứng sau đó mềm dần và loét, lúc loét chảy ra mủ sánh, đặc lẫn máu, không đau. khi mủ chảy hết sẽ để lại một ổ loét tròn, đáy cứng, ổ loét này dần sẹo hóa.

- Củ giang mai: là những thương tổn gồ lên mặt da màu hồng đỏ, đường kính nhỏ khoảng1 cm, không đau. Thường tập trung thành từng chùm, xếp theo hình nhẫn, hình cung hoặc vòng vèo, ranh giới rõ ràng. Củ bệnh giang mai không bao giờ tái phát trên sẹo cũ. Số lượng các củ có thể lên tới vài chục, những củ bệnh giang mai tiến triển không lành tính, nhất thiết hoại tử hoặc hoại tử teo hoặc tạo loét, rất lâu lành, sau khi lành thường sẽ để lại sẹo.

Người bệnh lúc bị tái nhiễm bệnh phải nhanh chóng tìm bác sỹ để khám và điều trị bệnh. Trong quá trình điều trị bệnh phải tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ định của bác sĩ như sử dụng thuốc, kiêng quan hệ,…không được dừng nửa chừng khi thấy mất các triệu chứng của bệnh

Bệnh giang mai là căn bệnh khó điều trị nên bạn phải chuẩn bị cho mình tâm lí thoái mái, hạn chế tiêu cực để có khả năng kiên trì thực hiện quá trình chữa trị bảo đảm hiệu quả.


0 Response to "Giang mai có bị tái phát không?"

Đăng nhận xét