Một vài trường hợp không nên dùng củ tỏi vì có hại cho sức khỏe

Tỏi có rất nhiều công dụng đối với sức đề kháng. Tuy nhiên, chúng cũng có thể gây nguy hiểm nếu chưa biết sử dụng đúng cách.

Xem thêm:  cách làm tỏi đen của người nhật

Người bệnh gan

Theo Webmd, đa số chúng ta cho là củ tỏi là thức ăn kháng sinh và virus, bởi thế có khả năng phòng ngừa và chữa trị bệnh viêm gan. Thêm vào đó, một vài nhân tố trong loại gia vị này có thể dẫn đến kích động dạ dày và đường ruột, ức chế tiết dịch mùi vị ảnh hưởng đến tiêu hóa thực phẩm, khiến các người bệnh viêm gan dễ buồn nôn.

 


Thêm vào đó, chúng còn chứa một vài hoạt chất dễ bay hơi có thể giúp làm giảm các tế bào hồng huyết cầu và hemoglobin trong máu, dẫn đến thiếu máu, không có lợi cho việc điều trị bệnh nhiễm trùng gan.

Người bị đi tả

Lúc bị tiêu chảy, phụ nữ không nên ăn tỏi đen sống. Bởi tình trạng nhiễm trùng trong mô niêm mạc ruột có khả năng gây giãn mạch, tắc nghẽn hay phù nề. một số lượng lớn các protein, chất điện giải như kali, natri, canxi và clo sẽ thâm nhập vào khoang ruột, tăng mạnh như động ruột, dẫn tới đau bụng, đi tả và các dấu hiệu khác.

Trong trường hợp này, hương vị cay của tỏi có khả năng kích thích đường ruột, gây xung huyết niêm mạc, khiến cho hiện trạng phù nề trầm trọng hơn.

Người bị bệnh về mắt

Theo y khoa phương Đông, ăn nhiều tỏi trong thời điểm dài có khả năng làm thương tổn mắt và gan. vì vậy, các người bị bệnh về mắt không thể tiêu thụ nhiều loại gia vị này. Điều này sẽ dẫn đến nhiều triệu chứng ảnh hưởng như khí sắc kém, thiếu máu, giảm thị lực, ù tai, hoa mắt, mất trí nhớ…

Cẩn thận khi dùng tỏi đen

Củ tỏi có chức năng giúp giảm áp huyết ở những người bị cao áp huyết. Tuy nhiên, những người bị áp huyết thấp không thể ăn nhiều.

Loại hương liệu gia vị này có thể kéo dãn thời gian xuất huyết, không tốt cho người chuẩn bị phẫu thuật. Do đó, phụ nữ không thể ăn tỏi đen ít ra 2 tuần trước và sau thời gian phẫu thuật dự định.

Nội dung liên quan: toi den tri benh gi

Mẹ bầu và cho con bú nên tránh ăn và bôi tỏi đen lên da khi đang sử dụng thuốc.

http://news.zing.vn/nhung-nguoi-can-tranh-xa-toi-post549571.html

 


0 Response to "Một vài trường hợp không nên dùng củ tỏi vì có hại cho sức khỏe"

Đăng nhận xét