Có rất nhiều nguyên nhân gây tình trạng tắc kinh

Cảnh tượng mất kinh nguyệt thường do nhiều căn nguyên dẫn tới, nhưng nhìn chung nó sẽ làm cho nhiều bạn gái cảm thấy hoang mang về điều này, tác động nguy hiểm tới tâm lí cũng như sức khỏe.Để tham khảo các lý do vì sao lại gây nên cảnh tượng này, những bác sĩ phòng khám thiên hòa sẽ tư vấn một số các thông tin dưới đây

Các biểu hiện hiện tượng kinh nguyệt không đều như vô kinh , vô kinh… thường do rất nhiều những nhân tố, trong đấy chủ yếu thường do các vấn đề về nội tiết, hay căng thẳng stress…tác động đến chu kỳ kinh



Tham khảo về triệu chứng vô kinh và tác nhân dẫn tới

Mất kinh nguyệt kéo dài khiến cho nhiều nữ giới cảm giác hoang mang đến cho sức khỏe của mình,căn nguyên dẫn tới hiện tượng này có thể là do:

Mất đi sự cân bằng hoc-mon và hormone: Những rối loạn hormone, mất cân bằng hoóc-môn, hội chứng đa nang buồng trứng có thể là các tác nhân gây mất kinh. Bất cứ trạng thái rối loạn hay mất cân bằng ở các hoóc-môn chi phối chu kì kinh nguyệt của nữ giới đều có khả năng dẫn tới mất kinh.

- Suy dinh dưỡng: Người quá gầy dễ bị ngừng bài tiết estrogen và ngừng phóng noãn. nữ giới bị chứng chán ăn hoặc chứng ăn quá nhiều do tâm lí thường bị thiếu hụt estrogen gây ra tắc kinh.

Phản ứng phụ của thuốc ngừa thai, thuốc kháng sinh: Theo các bác sỹ thì thuốc ngừa thai hay những loại thuốc kháng khuẩn có thành phần domperidone có khả năng có ảnh hưởng tới bao tử, làm chậm kì nguyệt san tiếp theo hoặc mất kinh ở phụ nữ.

Tìm hiểu một vài những vấn đề liên quan tới kinh nguyệt bị rối loạn: rong kinh, làm cho nhiều chị em lo âu

- Mất cân bằng hoóc-môn tuyến giáp: trạng thái mất cân bằng hoóc-môn tuyến giáp có khả năng là nguyên do gây nên các kỳ kinh với lượng máu kinh nhiều hoặc ít khác thường. Mất cân bằng ở tuyến giáp cũng có khả năng gây ra chậm kinh hoặc mất kinh.

- Căng thẳng và stress: Stress gây tác hại tới những vai trò của cơ thể, bao gồm cả chu kỳ nguyệt san. Tình trạng stress tác động tới lượng hocmone xảy ra chậm kinh hoặc mất kinh. Vì vậy để duy trì chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, bạn cần luôn giữ tĩnh tâm và học cách đánh lại stress.

- Luyện tập quá sức: phụ nữ tham gia các hoạt động thể thao gắng sức có khả năng gặp phải rối loạn kinh nguyệt. Bạn có khả năng bị tắc kinh do luyện tập quá mức, do mất quá nhiều năng lượng hoặc thân thể bị căng thẳng.

Và hiện tượng tắc kinh cũng không còn là xa lạ với những chị em đang trong tuổi sinh nở nhưng khi này đấy không còn là hiện tượng thường ngày nữa mà có thể đó là triệu chứng của một bệnh phụ khoa nào đó. bởi vậy, để yên tâm, các phụ nữ nên đi đến phòng khám phụ khoa uy tín hà nội, để xác định xem đấy có phải là biểu hiện của bệnh hay không, từ ấy còn có hướng điều trị kịp thời.

0 Response to "Có rất nhiều nguyên nhân gây tình trạng tắc kinh"

Đăng nhận xét