Tại sao ở lứa tuổi mới lớn bạn gái hay bị rong kinh ?


Dậy thì là giai đoạn thể trạng bạn gái có nhiều biến đổi về chu kỳ nguyệt san, trong ấy thường thấy nhất là chứng rong kinh. Thế nhưng, điều đáng ái ngại là hầu hết những bậc cha mẹ khá chủ quan với trạng thái này vì không hề biết rằng, đằng sau vấn đề rong kinh ở tuổi dậy thì là các khả năng bệnh tật rình rập. Hiểu rõ về nguồn gốc gây bệnh là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe trước bệnh tật.

Rong kinh là biểu hiện của bị kinh nguyệt không đều thường có dấu hiệu là chu kỳ kinh thường kéo dài trên 7 ngày và lượng máu kinh chảy ra nhiều (trên 80ml) và cảm thấy đau bụng dưới bứt rứt không yên.





Rong kinh ở tuổi mới lớn do căn nguyên nào dẫn tới

Sự rối loạn hormone: dậy thì là giai đoạn cơ các cơ quan sinh sản của bạn nữ khởi đầu hoạt động mạnh mẽ, buồng trứng sẽ tiết ra nhiều nội tiết tố nữ estrogen để giúp hoàn thiện hơn về mặt thể chất.Sự đổi thay này làm cho cơ thể bạn gái chưa kịp thích nghi dẫn tới rối loạn nội tiết tác động nguy hiểm tới quá trình rụng trứng cũng như chu kì nguyệt san xảy ra rong kinh

Do tuyến yên gặp vấn đề: các vấn đề về tuyến yên có khả năng tác động tới buồng trứng của bạn gái và làm đổi thay chu kì kinh, thời kì hành kinh của họ gây nên hiện tượng rong kinh ở tuổi mới lớn.

  • Lúc gặp phải cảnh tượng máu kinh nguyệt màu đen bạn nữ có nên lo lắng

Rong kinh ở tuổi mới lớn do ảnh hưởng của tâm lý: trong thực tế, khi bước vào Lứa tuổi dậy thì, các bạn gái đang trong giai đoạn thay đổi, phát triển tâm sinh lý nên luôn có tình trạng thay đổi thất thường. Nếu bạn gái luôn chịu nhiều sức ép từ việc học tập, gia đình hoặc ăn uống không được đảm bảo đầy đủ sẽ xảy ra nhiều thay đổi về sức khỏe, trong đấy có cả các thay đổi trong chu kì kinh nguyệt.

Rong kinh ở tuổi mới lớn không có điều gì đáng lo ngại ví như đấy chỉ là sự không ổn định hoạt động của buồng trứng, tuyến yên, triệu chứng này sẽ kết thúc sau khoảng 1-2 năm. Tuy nhiên, chị em phụ nữ cũng nên đến với những phòng khám phụ khoa uy tín ở hà nội để những chuyên gia kiểm tra xem căn nguyên gây rong kinh ở tuổi mới lớn do đâu, để có các hướng xử lí kịp thời, nếu không sẽ gây ra hiện trạng thiếu máu, thân thể mệt mỏi rất nguy hiểm.

0 Response to "Tại sao ở lứa tuổi mới lớn bạn gái hay bị rong kinh ?"

Đăng nhận xét