Nguyên do nấm vùng kín ở bạn nữ là do đâu

Vì sao bị mắc phải viêm âm đạo  do nấm là một trong số băn khoăn của nhiều chị em phụ nữ .Đây có khả năng kể là một tác nhân chính gây viêm nhiễm vùng kín , chiếm tỉ lệ khá lớn hiện nay .Việc tham khảo rõ nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp phụ nữ biết cách hạn chế , giữ gìn sức khỏe cho chính mình , phòng ngừa gặp phải các phiền toái do nấm âm đạo gây ra . Sau đây là một số các thông tin cụ thể về điều này 

Bệnh viêm nhiễm nấm âm đạo do rất nhiều nguyên do xảy ra , dưới đây là những nguyên nhân thường gặp nhất nhưng bạn nữ lại không ngờ tới :

– Sự duy giảm của hệ thống miễn dịch: sức đề kháng của hệ thống miễn dịch suy giảm lúc bạn nữ bị HIV, điều trị ức chế sức đề kháng , sử dụng những loại thuốc có chứa corticoid, căng thẳng, stress trong thời kì dài.

– Hoạt động tình dục với người bị nhiễm nấm: Do không sử dụng ba con sói lúc giao hợp hoặc quan hệ với nhiều bạn tình. Khi tấn công được vào âm đạo nấm Candida sẽ gây thương tổn và nhiễm trùng cho âm đạo với các dấu hiệu viêm âm đạo điển hình bao gồm ngứa ngáy và tăng tiết dịch âm đạo , khí hư có màu trắng đục, dịch tiết âm đạo bị vón cục, tấy đỏ vùng kín , khi tiểu tiện hay sinh hoạt tình dục có cảm giác thấy đau…

– Vệ sinh không đúng cách : vệ sinh cần theo chiều từ trước ra sau để phòng ngừa gây nhiễm nấm vùng kín từ đường tiêu hóa. Vệ sinh quá mức như thụt rửa vùng kín … cũng có khả năng kích thích sự phát triển của nấm candida.

Bài viết liên quan: http://benhphukhoa.net.vn/vo-sinh-va-cach-chua-vo-sinh-hieu-qua-o-nu-gioi/ 

– Dùng chung đồ cá nhân với người đang bị nấm vùng kín : Việc dùng chung những đồ cá nhân của người bệnh như dùng chung khăn tắm, quần lót …cũng sẽ tạo cơ hội cho nấm Candida thâm nhập và xâm nhập âm đạo vì trong các đồ cá nhân của bệnh nhân đều có nấm cư trú.

– Sự đổi thay của môi trường PH bên trong vùng kín : sử dụng , nhiễm một vài hóa chất hoặc sự đổi thay về nhiệt độ và độ ẩm của môi trường bên ngoài cũng làm thay đổi nồng độ PH ở môi trường vùng kín .

Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên , lúc bị nhiễm phải nấm vùng kín sẽ làm cho bạn nữ cảm thấy rất khó chịu , gây nguy hiểm đến tâm sinh lý , sinh hoạt mỗi ngày mà còn gây tác hại tới cả sức khỏe sinh đẻ nếu không chữa trị sớm. do vậy , bạn gái nên tìm tới các khám phụ khoa hà nội để tiến hành khám sản phụ khoa cũng như chữa trị dứt điểm chứng bệnh này. 

0 Response to "Nguyên do nấm vùng kín ở bạn nữ là do đâu "

Đăng nhận xét