Lạm dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp dễ gây vô sinh

Dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp là một trong những giải pháp phòng ngừa thai hữu hiệu được nhiều bạn gái ứng dụng. Tuy nhiên, việc lạm dụng loại thuốc này cũng có thể gây tác hại đến nguy cơ sinh đẻ, thậm chí gây vô sinh cho nữ giới. Dưới đây là một vài thông tin giúp chị em phụ nữ hiểu rõ điều này.



Mất đi quyền làm mẹ do lạm dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp

Thuốc ngừa thai khẩn cấp (có tên biệt dược là Postinoir), còn gọi là thuốc ngừa thai sau giao hợp hay thuốc ngừa thai ngày hôm sau là giải pháp tránh thai được sử dụng trong số trường hợp đặc biệt, sau một cuộc giao hợp không được bảo vệ hoặc gặp sự cố khi lúc đang áp dụng một phương pháp tránh thai nào ấy như dùng bao cao du bị tuột hay bị rách.

Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ nên dùng khi thật sự cần thiết, chị em phụ nữ không nên quá lạm dụng thuốc để phòng ngừa thai. Thuốc ngừa thai khẩn cấp là loại thuốc nội tiết, thuộc nhóm cần thận trọng lúc dùng, nếu dùng bừa bãi thuốc không chỉ xảy ra những phản ứng phụ mà còn gây nên nhiều biến chứng nghiêm trọng ở bạn nữ như hiếm muộn, mất đi khả năng sinh sản, ung thư vú, ung thư cơ quan sinh dục ở phụ nữ.

 Thuốc tránh thai có tác dụng ức chế sự rụng trứng ở người chị em phụ nữ: Trong trường hợp trứng đã rụng và được thụ tinh, thuốc sẽ làm đổi thay nội mạc tử cung để cản trở trứng này làm tổ.

Chỉ nên sử dụng Postinor 4 viên/tháng, tức là cho 2 lần quan hệ tình dục. các lần khác phải sử dụng những giải pháp ngừa thai như sử dụng "ba con sói".... Nếu sử dụng thuốc càng nhiều, quá lạm dụng thuốc thì tác dụng của thuốc càng mất đi. Tốt nhất nữ giới nên đi khám sức khỏe để được các bác sĩ tư vấn xem trường hợp của bạn có được sử dụng viên thuốc tránh thai khẩn cấp không.

Như vậy, lạm dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp có thể khiến phụ nữ mắc chứng mất đi khả năng sinh sản hiếm muộn. do vậy, chị em nên thận trong khi dùng loại thuốc tránh thai này, chỉ dùng trong trường hợp cấp thiết và nên chú ý ứng dụng các giải pháp ngừa thai khác an toàn và hữu hiệu hơn.




0 Response to "Lạm dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp dễ gây vô sinh"

Đăng nhận xét