Vô sinh có chữa được không?

Mất đi khả năng sinh sản có chữa được không? Là điều mà nhiều bạn gái băn khoăn lúc không may bị mất đi quyền làm mẹ hiếm muộn. Hãy cùng tham khảo về vấn đề này là qua bài viết được tư vấn dưới đây.



Mất đi khả năng sinh sản có chữa được không?

Biến chứng của những bệnh phụ khoa, ảnh hưởng của việc nạo nạo thai nhiều lần, lạm dụng thuốc tránh thai và sử dụng những biện pháp phòng ngừa thai sai cách,…là những tác nhân gây mất đi quyền làm mẹ hiếm muộn ở chị em bây giờ. mất đi khả năng sinh sản khiến cho nữ giới mặc cảm vì mất đi quyền làm mẹ và có nguy cơ tác hại đến hôn nhân, hạnh phúc gia đình.

Vậy, vô sinh có chữa được không? Theo ý kiến của các bác sĩ vô sinh hiếm muộn thì mất đi quyền làm mẹ có thể điều trị nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời. điều trị mất đi khả năng sinh sản cần dựa vào dựa trên các nguyên do gây bệnh, cấp độ nặng nhẹ của bệnh và hiện trạng sức khỏe của người bệnh để có biện pháp điều trị hợp lý. Với sự phát triển của nền ý học hiện đại, hiện có nhiều biện pháp chữa trị vô sinh ở nữ giới hiệu quả đã và đang được sử dụng. Chẳng hạn:

- Điều trị bệnh mất đi quyền làm mẹ do các bệnh lý phụ khoa gây ra thì dựa vào vào hiện trạng bệnh sẽ có cách chữa trị phù hợp. Bệnh nhẹ thì chữa trị bằng thuốc, bệnh nặng thì cần có sự can thiệp của những giải pháp ngoại khoa để điều trị bệnh dứt điểm, giúp sức nâng cao nguy cơ sinh nở của chị em.

- Phục hồi khả năng sinh sản: phụ nữ bị rối loạn rụng trứng thường được chữa trị bằng cách kích thích sự rụng trứng, điều chỉnh hoặc xây dựng sự rụng trứng nhằm bình phục nguy cơ sinh nở của bạn nữ, giúp chị em có thể tiến hành vai trò thụ tinh như thường ngày.

- Thuốc giúp đỡ sinh nở: hiện nay có một số loại thuốc kích thích rụng trứng, giúp giúp sức nguy cơ thụ thai của chị em phụ nữ.

- Phẫu thuật loại dừng mô: Phẫu thuật này nhằm loại bỏ tế bào nội mạc tử cung hoặc dính xương chậu bằng giải pháp laser hoặc cắt dừng trực tiếp, có thể tăng thời cơ mang bầu ở chị em phụ nữ.

- Phẫu thuật ống dẫn trứng: Nếu ống dẫn trứng bị chặn hay đầy chất lỏng, phẫu thuật được tiến hành để loại dừng dính, làm giãn ống hoặc mở mới tạo ra một ống dẫn trứng. Phẫu thuật thành công hơn nếu một phần ống dẫn trứng bị chặn hoặc thu hẹp có vị trí gần với buồng trứng hơn là tử cung sẽ làm tăng khả năng thụ tinh và giảm khả năng mang thai ngoài tử cung.

Như vậy, mất đi khả năng sinh sản có khả năng điều trị được nếu bạn nữ phát hiện và đi chữa trị bệnh sớm.


0 Response to "Vô sinh có chữa được không?"

Đăng nhận xét